19.1 C
New York
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Sự bất công dành cho Erling Haaland

Trong một mùa giải xuất sắc với Man City,  “cỗ máy ghi bàn” Erling Haaland  thất vọng khi không giành được FIFA The Best 2023, mặc dù đã đạt đỉnh cao với 3 danh hiệu và nhiều thành tích cá nhân.

Haaland xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2023? 

Chắc chắn rằng Haaland xứng đáng với danh hiệu Quả Bóng Vàng 2023. Không có gì để tranh cãi vì anh đã đóng góp lớn vào thành công kỳ diệu của Man City. Chỉ riêng số liệu thống kê của Haaland đã nói lên tất cả với 52 bàn thắng trong 53 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng xanh thành Manchester.  

Không chỉ dừng lại ở việc góp phần vào thành công của Man City, Haaland còn tỏa sáng với việc phá vỡ hàng loạt kỷ lục và nắm giữ nhiều danh hiệu cá nhân quan trọng. Chiếc Giày vàng châu Âu, Cầu thủ hay nhất Premier League mùa 2022/23, giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và FWA cùng với danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA – đó là chỉ một phần nhỏ trong danh sách vinh quang mà Haaland đã chinh phục trong một mùa giải cá nhân đầy ấn tượng.  

Tuy nhiên, thứ cao quý nhất mà mọi cầu thủ đều khát khao là danh hiệu Quả Bóng Vàng lại không chạm tới tay của Haaland. Thông tin từ báo chí Tây Ban Nha cùng nhiều nguồn tin đáng tin cậy khác đã tiết lộ gần đây rằng, Lionel Messi sẽ là chủ nhân của Quả Bóng Vàng 2023. Nếu so sánh về thành tích ở cấp CLB, La Pulga có vẻ lép vế trước Haaland khi chỉ giành được danh hiệu vô địch Ligue 1 với PSG. Tuy nhiên, Messi lại sở hữu một kho báu không giá: chiếc cúp vàng World Cup cùng đội tuyển Argentina.

Messi xứng đáng ẵm Quả Bóng Vàng?

Không còn gì để tranh cãi, siêu sao 36 tuổi đã đạt đỉnh cao của mình tại World Cup 2022 đưa Albiceleste đến ngôi vô địch một cách thuyết phục. Messi không chỉ về nhà với chức vô địch mà còn giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022. Trong khi đó, nếu giải Quả Bóng Vàng được chia sẻ Haaland có thể là người đồng sở hữu cùng với Messi. Nhưng đời không như là mơ  bởi chỉ có một người được đưa lên bục cao nhất.

Không thể phủ nhận rằng đây là một sự bất công lớn đối với Haaland. Bất công ở đây không có nghĩa là Messi không xứng đáng mà là sự chọn lựa của số phận. World Cup diễn ra mỗi 4 năm được coi là đỉnh cao của bóng đá thế giới. Cầu thủ vô địch World Cup, đặc biệt là người dẫn đầu đội tuyển thường xứng đáng được ưu tiên. Vào năm 2018, Modric đoạt Quả Bóng Vàng bất chấp Mbappe vô địch World Cup cùng tuyển Pháp bởi anh là trụ cột giúp Croatia lọt vào chung kết và còn vô địch Champions League với Real Madrid.

“Đen đủi” của Haaland nằm ở việc mùa giải phi thường của anh lại trùng khớp với năm diễn ra World Cup. Thậm chí nếu nhìn theo tiêu chí đánh giá, Haaland có thể không bao giờ có cơ hội giành Quả Bóng Vàng hoặc chỉ đến vào những năm lẻ. Tại sao lại như vậy? Bởi vì năm chẵn thường là những năm diễn ra World Cup hoặc EURO. Đội tuyển Na Uy dù có Haaland nhưng vẫn còn khá xa vời khỏi việc có vé dự VCK ở những giải đấu này, chưa kể đến khả năng tiến sâu hay giành chức vô địch. Điều này là một thiệt thòi lớn cho Haaland khi so sánh với những tài năng như Jude Bellingham (Anh), Vinicius Junior (Brazil) hay Mbappe (Pháp), những người không phải lo lắng về việc giải quyết vấn đề này.

Lời kết

Quan trọng hơn cả, trong sự nghiệp của một cầu thủ có bao nhiêu cơ hội để hoàn tất “cú ăn ba” kỳ vĩ? Có thể mùa giải 2022/23 sẽ là một trong những thời kỳ đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Erling Haaland và việc lặp lại chiến tích này không phải là điều đơn giản. Đến mùa giải nổi bật nhất, một mùa “độc nhất vô nhị,” nhưng vẫn không giữ được Quả Bóng Vàng thì thực sự, Haaland chỉ có thể đổ lỗi cho số phận. Không ai dám chắc rằng vào các năm lẻ, anh sẽ tiếp tục thăng hoa để cạnh tranh giải thưởng danh giá này. Nếu có thể, đó sẽ là một thành công tuyệt vời và không thể phủ nhận giá trị của Haaland trong lịch sử bóng đá sẽ vẫn được giữ lấy dù không có danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Related Articles

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

0Thành viênThích
0Người theo dõiTheo dõi
0Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_img

Mới cập nhật