28.7 C
New York
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Iraq 3-2 Việt Nam: Quả penalty nghiệt ngã, Việt Nam vẫn chơi quả cảm

Mặc dù đã vượt lên dẫn điểm nhưng chiếc thẻ đỏ của Văn Khang đã tạo ra bất lợi cho Đội tuyển Việt Nam dẫn đến thất bại ngược 2-3 trước đội tuyển Iraq. Tuy vậy thầy trò HLV Troussier vẫn thể hiện một tinh thần quả cảm đáng ngợi khen.

BÀN THẮNG

Iraq: Rebin Ghareed (47’), Aymen Hussein (73’, 90+12’)

Việt Nam: Việt Anh (42’), Quang Hải (90+1’)

THẺ ĐỎ

Việt Nam: Văn Khang (2TV 5’, 45+4’)

“Hóa tiền đạo”, Việt Anh ghi bàn mở điểm

Với sự vắng mặt của Tuấn Hải do chấn thương, HLV Troussier đã sắp xếp Khuất Văn Khang đá ở vị trí cao nhất trong đội hình tấn công, Đình Bắc đứng ngay sau lưng tiền đạo này. Sự trở lại của Hùng Dũng cùng với sự hỗ trợ từ Tuấn Anh và Thái Sơn đã đảm bảo vững chắc khu vực giữa sân. Một điểm đáng chú ý khi Ngọc Bảo được HLV tin tưởng giao nhiệm vụ thay thế cho Thanh Bình, người đã mắc phải sai lầm dẫn đến quả 11m trong trận đấu với Indonesia.

Trong tình huống đáng chú ý đầu tiên, Khuất Văn Khang đã nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Mặc dù Việt Nam đã bước vào trận đấu với tinh thần tự tin và những pha ban bật mượt mà, nhưng phút 17 bàn thắng mở tỷ số của Zaid Tahseen đã bị VAR từ chối sau pha căng ngang của Minh Trọng. Trọng tài Nasaruddin quyết định không công nhận bàn thắng, có lẽ do cho rằng Khuất Văn Khang đã rơi vào thế việt vị. Nếu đúng như vậy, Việt Nam đã mất đi một cơ hội vô cùng quan trọng khi hình ảnh cho thấy Văn Khang không tham gia tấn công trong tình huống đó.

Iraq 3-2 Việt Nam: Quả penalty nghiệt ngã, Việt Nam vẫn chơi quả cảm

Việt Nam đã trải qua những phút lúng túng khi Ngọc Bảo và Thái Sơn liên tiếp mắc sai lầm trong việc chuyền bóng, may mắn là Iraq không tận dụng thành công những cơ hội này. Đến phút 38, Zidane nhận bóng sau một pha đập nhả ở ngay vòng cấm rồi xoay người để thực hiện cú sút, nhưng bóng lại đi thẳng vào vị trí của Nguyễn Filip.

Ở phút 41, Việt Nam đã ghi bàn mở tỷ số bất ngờ khi Việt Anh băng xuống và thực hiện cú dứt điểm làm tung lưới thủ môn Ahmed Basil. Trước tình huống này, Văn Khang đã thực hiện một cú đá phạt chính xác góp công lớn cho bàn thắng của đồng đội. Tuy nhiên, niềm vui của đội tuyển Việt Nam bị làm mất đi khi Văn Khang nhận thẻ vàng thứ 2 vì hành động giẫm gầm giày lên lưng đối thủ. Điều này khiến Việt Nam phải tiếp tục thi đấu với 10 người trên sân khi hiệp 2 bắt đầu.

Thẻ đỏ tai hại và bàn thua ở những giây bù giờ

HLV Troussier đã quyết định thay Đình Bắc bằng Văn Toàn trong khi Iraq cũng đưa ngôi sao Jassim Ali vào sân. Rất nhanh chóng, Iraq đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 47. Sau một quả phạt góc, trung vệ Rebin Ghareed bật cao vượt lên trên tất cả để đánh đầu khiến thủ môn Nguyễn Filip không thể cản phá. Iraq thể hiện sự quyết tâm giành 3 điểm với việc tiếp tục đưa vào sân các ngôi sao như Ibraheem Bayesh và đội trưởng Aymen Hussein.

Trong phần còn lại của trận đấu, bóng dường như luôn ở phần sân của Việt Nam và nếu có những tình huống lên bóng của Văn Toàn cũng đều không mang lại sự nguy hiểm cho hàng phòng ngự đối phương. Ngược lại, đội bóng đến từ Vùng Vịnh đã liên tục tận dụng các tình huống tạt bóng bổng vào khu vực nguy hiểm. Phút 73 từ một tình huống bên cánh phải, Jassim Ali dễ dàng loại bỏ Xuân Mạnh trước khi chuyền bóng chính xác để Aymen Hussein đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Iraq.

Một áp lực khủng khiếp được tạo ra và Iraq đã được hưởng một quả phạt đền khi Việt Anh phạm lỗi với Youssef trong vòng cấm địa. May mắn cho Việt Nam, Aymen Hussein đã sút bóng đạp cột dọc mặc dù Nguyễn Filip đã đổ người nhưng hướng bóng đã đi sai.

Rất nhiều tình huống nguy hiểm được Iraq tạo ra nhưng họ không thể ghi bàn thắng cho đến khi đồng hồ chạm sang phút 90. Trận đấu đã có hơn 10 phút bù giờ và ngay ở phút 90+1, Việt Nam đã tạo nên một bất ngờ lớn với bàn gỡ hòa 2-2 đầy ngoạn mục. Văn Toàn nhận bóng và chuyền sang cho Thanh Bình, người đã đánh đầu chiến thuật và Quang Hải đã thực hiện cú sút quyết đoán khiến thủ môn Ahmed Basil không thể cản phá.

Tiếc thay, trong những giây cuối cùng của thời gian bù giờ, Minh Trọng lại phạm lỗi trong vòng cấm địa. Lần này, Aymen Hussein không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỷ số 3-2 cho Iraq. Nên ở vòng loại World Cup 2026, Việt Nam một lần nữa phải chấp nhận thất bại trước Iraq trong những giây cuối cùng của thời gian giải lao.

Related Articles

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

0Thành viênThích
0Người theo dõiTheo dõi
0Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_img

Mới cập nhật