17.8 C
New York
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Bóng đá Đông Nam Á tại Asian Cup 2023: Thái Lan nối dài mạch bất bại

Tại Asian Cup 2023, có tổng cộng 4 đội bóng đến từ Đông Nam Á nhưng hiện tại 2 trong số đó đã phải nói lời chia tay đó là Việt Nam và Malaysia. Trong số những đội còn lại, Thái Lan được đánh giá là có cơ hội rộng nhất để tiến vào vòng 1/8.

Thái lan rộng cửa vào vòng ⅛ Asian Cup 2023

Thái Lan đã thi đấu trận thứ hai ở bảng F của Asian Cup 2023 sau khi đối đầu với Oman vào đêm qua (21/1), kết quả cuộc so tài này kết thúc với tỷ số 0-0. Trước một đối thủ mạnh mẽ như Oman (xếp ở vị trí thứ 74 trên thế giới), Thái Lan (xếp ở vị trí thứ 113) đã thể hiện một lối chơi thông minh và rất tỉnh táo giữ cho đối thủ không có cơ hội ghi bàn. Sự cầm hòa này được xem là một thành công lớn của đội bóng đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Cần lưu ý rằng trước đó, Oman đã để thua trước Saudi Arabia, vì vậy khi đối đầu với Thái Lan họ quyết tâm giành chiến thắng để nắm bắt hy vọng, nhưng đội tuyển Thái Lan đã ngăn chặn được kế hoạch đó. Mặc dù chọn lối chơi phòng ngự phản công nhưng Thái Lan không chọn kiểu phòng ngự “tử thủ” bằng cách dàn hàng ngang trước khung thành của thủ môn Khammai.

Thái lan rộng cửa vào vòng ⅛ Asian Cup 2023

Mà cũng ở đấy, hàng phòng ngự vững chắc của đội tuyển Thái Lan đã khóa chặt mọi nỗ lực tấn công của đội Oman khiến cho các chân sút đến từ Tây Á gặp khó khăn. Trong khi đó, những đợt phản công của đội bóng Thái Lan luôn mang đến sự sắc lẹm khiến cho khán giả đông đảo từ Oman trên khán đài phải giật mình. Trải qua trận đấu này, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng đã chia sẻ trên trang cá nhân Facebook của mình: “Nhìn thấy đội tuyển Đông Nam Á chơi một cách khoa học, điềm tĩnh, chắc chắn, tỉnh táo, thực sự là một niềm vui…”

Sau hai trận đấu, Thái Lan là đội duy nhất từ Đông Nam Á không phải nếm chén thất bại. Với 4 điểm (1 chiến thắng, 1 hòa), họ tạm thời đứng ở vị trí thứ hai trên bảng F. Với kết quả này, Thái Lan có cơ hội lớn để tiến vào vòng ⅛ cũng như giữ được ít nhất một trận hòa hoặc thất bại với tỷ số tối thiểu trước Saudi Arabia trong trận đấu cuối cùng. Hiện tại, Thái Lan đang có hiệu số +2, trong khi Oman chỉ đạt được 1 điểm và hiệu số -1. Do đó ở trận đấu cuối cùng, Oman buộc phải giành chiến thắng trước Kyrgyzstan với cách biệt từ 3 bàn trở lên để giữ hy vọng vào vòng tiếp theo.

Cơ hội nào cho Indonesia?

Ngoài Thái Lan, một đội bóng khác của Đông Nam Á đang giữ hy vọng vào vòng 1/8 là Indonesia. Đội bóng đã có 3 điểm sau chiến thắng 1-0 trước Việt Nam gần đây. Tuy nhiên hy vọng này chỉ là trên lý thuyết, bởi ở trận đấu cuối cùng họ sẽ phải đối mặt với đối thủ mạnh mẽ Nhật Bản. Hiện tại, Indonesia đang nằm ở vị trí thứ ba trên bảng và trận đấu với Nhật Bản sẽ quyết định xem liệu họ có cơ hội tiếp tục hay không. Đối với Nhật Bản, sau trận thua 1-2 trước Iraq còn cần giành 3 điểm để đảm bảo vé vào vòng knock-out.

Indonesia vừa có trận thắng 1-0 trước Việt Nam

Việc cả Việt Nam và Malaysia đều đã phải nói lời chia tay Asian Cup 2023 sau trận thua thứ 2 và vẫn chưa có điểm nào. Trong trận ra mắt, Việt Nam đã chơi khá ổn đối mặt Nhật Bản mặc dù thua 2-4. Sự phấn khích của người hâm mộ tăng lên khi đội bóng trẻ của HLV Troussier thể hiện lối đá “ăn miếng trả miếng” và ghi được 2 bàn thắng.

Tuy nhiên ở trận đấu tiếp theo là chung kết của bảng D khi đối đầu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1. Kết quả này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Troussier sớm nói lời chia tay Asian Cup. Trong khi đó, sau 2 trận thua liên tiếp trước Jordan (0-4) và Bahrain (0-1), Malaysia cũng đã chính thức rời giải mà không để lại dấu ấn nào, mặc dù đội bóng này được đánh giá là có tiến bộ trong thời gian gần đây.

Kết luận

Bóng đá khu vực Đông Nam Á vẫn được xem là vùng trũng của châu lục, hiện chỉ còn mỗi Thái Lan là đội bóng đang được kỳ vọng có thể tạo nên bất ngờ và mang lại niềm vui cho người hâm mộ Đông Nam Á ở giải đấu lớn nhất châu Á.

Related Articles

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

0Thành viênThích
0Người theo dõiTheo dõi
0Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -spot_img

Mới cập nhật